วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ทางไปเอาเงินล้านอย่างมีความสุข(4)

        สวัสดีครับทุกท่าน พบกันอีกครั้งนะครับกับบทความ "ทางไปเอาเงินล้านอย่างมีความสุข" ตอนนี้เป็นตอนที่ 4 แล้วนะครับ  สำหรับใครที่เพิ่งเปิดมาเจอบทความนี้ เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจน แนะนำให้อ่านเริ่มตั้งแต่ ตอนที่ 1 - 3 ก่อนนะครับ เดี๋ยวจะงงกันไปก่อนว่า มันคืออะไรกันแน่    ถ้าทุกท่านพร้อมแล้ว ก็เชิญทุกท่านสู่ "ทางไปเอาเงินล้านอย่างมีความสุข(4)" ได้แล้วครับ

ทางไปเอาเงินล้านมีอยู่จริง
                จากหัวข้อที่ผ่านมา ทำให้ท่านทราบแล้วว่า มนุษย์ทุกคนที่เกิดมาในโลกนี้มีสิทธิ์ที่จะมีเงินล้าน  และไม่มีข้ออ้าง หรือ ข้อจำกัดใดๆที่จะมาขวางกั้นท่านไม่ให้ท่านเป็น เศรษฐีเงินล้านอย่างมีความสุข  ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในด้าน  เงินทุน  เวลา  การศึกษา  อายุ และ สุขภาพ จะมีเพียงอุปสรรคเดียวเท่านั้นที่จะขวางกั้นท่านไว้ นั่นคือ ความศรัทธาในตัวของท่านเอง
                ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาในหัวข้อ ทางไปเอาเงินล้านมีอยู่จริง”  ข้าพเจ้ามีคำถามที่จะถามท่าน ๑ คำถาม  ท่านต้องเลือกตอบข้อใดข้อหนึ่งเท่านั้น  และก่อนที่ท่านจะตอบ ข้าพเจ้าคาดหวังให้ท่าน คิด พิจารณา ไตร่ตรองดูให้ดี ก่อนตอบ    ถ้าท่านพร้อมแล้ว  เชิญรับคำถามไปเลยครับ...
                มีเศรษฐีใจบุญท่านหนึ่ง เป็นเศรษฐีเงินล้านผู้มีความสุข ท่านเป็นเศรษฐีเงินล้านด้วยการ สร้างสิ่งสร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อนำไป แลก เงินล้าน ท่านได้มอบประโยชน์และคุณค่ามากมายให้กับผู้คนที่พบเห็น ทุกคนเต็มใจที่จะมอบเงินเพื่อแลกกับสิ่งล้ำค่าของท่านเศรษฐี    การดำเนินชีวิตในแต่
ละวันของท่านช่วยเติมเต็มความสุขให้ท่านมากขึ้นทุกวัน ทุกวันอย่างไม่ขาดหาย  ทุกๆวันสิ้นเดือน  ท่านจะมายืนอยู่หน้าคฤหาสน์หลังงามของท่าน เพื่อจับสลากเลือกคนเข้าไปรับเงินจากท่านในคฤหาสน์  ทุกๆครั้งก่อนที่ท่านเศรษฐีจะมอบเงินให้กับบุคคลผู้โชคดีคนใดก็ตาม ท่านมีทางเลือกให้กับผู้โชคดีรับเงินจากท่าน  ๒ ทาง คือ 
                ทางที่  :   รับเงินจากท่าน ครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท โดยไม่มีข้อแม้ในการจับจ่ายใช้สอยใดๆทั้งสิ้น
                ทางที่:   รับเงินจากท่าน ๑ บาท  และท่านสัญญาว่า จะมอบให้อีกเป็น ๑ เท่าของเงินที่ได้ในแต่ละวัน จนครบ ๓๐ วัน
          คำถามของข้าพเจ้าก็คือ ถ้าท่านเป็นผู้โชคดี  ท่านจะเลือกรับเงิน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท หรือ เลือกรับ เงิน ๑ บาท แต่รับเพิ่มเป็น ๑ เท่าของเงินที่ได้ในแต่ละวันจนครบ ๓๐วัน ?

                ข้าพเจ้าให้เวลาท่านคิด ๑ นาที............................................................................
                หมดเวลาแล้วครับ..............................................................................................

                ท่านเชื่อไหมครับ  ข้าพเจ้านำคำถามนี้ไปถามผู้คน ๑,๐๐๐ คน  ซึ่งมีอายุตั้งแต่ ๒๐ ๔๐ ปี  ในหลากหลายสาขาอาชีพ  ไม่ว่าจะเป็น กรรมกรขายแรงงาน คนขับรถรับจ้าง ชาวไร่  ชาวนา นิสิตนักศึกษา  ข้าราช  ตำรวจ ทหาร ครู พยาบาล แพทย์  ฯลฯ  มีสถิติที่น่าสนใจ ก็คือ 
                ผู้คนจำนวน ๙๕% เลือก รับเงิน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท ครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย  นั่นแสดงว่า มีเพียง ๕% เท่านั้นที่เลือก รับเงิน ๑ บาท

                แล้วท่านละครับ... ท่านเลือกรับเงินแบบไหน?.............
                ไม่ว่าท่านจะเลือกทางไหน ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่ประเด็นที่ข้าพเจ้าอยากจะนำเสนอต่อท่านก็คือ  คนที่เลือกเงิน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท ครั้งแรก ครั้งเดียว และ ครั้งสุดท้าย ทำให้เงินที่ควรจะได้หายไป ๙๙๙,๐๐๐,๐๐๐ บาท  อะไรน๊ะ? หมายความว่ายังไง?  ก่อนที่ท่านจะรู้สึกสับสนในตัวเองมากไปกว่านี้  ข้าพเจ้าขอให้ท่านสละเวลาดูตารางนี้ก่อนละกันครับ

ตารางที่ ๕ : เงิน ๑ บาท กลายเป็นเงิน ๑,๐๐๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท


                เป็นไงกันบ้างครับ จากตารางที่ ๕ ท่านเห็นพลังทวีคูณของ เงิน ๑ บาท รึยังครับ  ไม่มีการตัดต่อข้อมูลใดๆทั้งสิ้นนี่คือ พลังทวีคูณ หรือเรียกอีกอย่างว่า พลังทบต้นซึ่งจะเป็นของอะไรก็ได้  ที่จะนำพลังทวีมาใช้  เช่น 
                -  ดอกเบี้ย (เงินกู้ , เงินฝาก)
                -  กำไร (ส่วนต่าง)
                -  เครือข่าย (ผู้บริโภค , ผู้ซื้อ , ผู้ร่วมธุรกิจ ฯลฯ)
                -  เงินปันผล (ผู้ถือหุ้น)
                -  ค่าเช่า / ค่าลิขสิทธิ์ (ผู้ถือกรรมสิทธิ์ , เจ้าของสิทธิ์)ฯลฯ
                ดังนั้น ในบทความ ทางไปเอาเงินล้านอย่างมีความสุขนี้ จะมุ่งเน้นการสร้าง พลังทวีคูณในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง หรือ ทั้งหมด ซึ่งข้าพเจ้าได้บอกตั้งแต่แรกเริ่มแล้วว่า เราจะเน้นปรัชญา : ง่ายดาย ผ่อนคลาย ดีต่อสุขภาพ เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์และ  คุณค่าสูงสุดร่วมกัน(Win Win)    และมุ่งสร้างทรัพย์สินที่ก่อให้เกิดรายได้(เดือนละล้าน)โดยไม่ต้องทำงาน  ซึ่งแน่นอนว่า พลังทวีคูณ หรือ พลังทบต้น นี้จะถูกนำมาใช้อ้างอิงอีกนับครั้งไม่ถ้วน

                ในประเด็นนี้ ที่ชื่อว่า ทางไปเอาเงินล้านมีอยู่จริง หัวใจสำคัญของมันก็คือ ข้าพเจ้าอยากจะให้ท่าน คิดอะไรแบบง่าย ๆ สบายๆ ไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน คือ เงิน เป็นแค่ ตัวเลข  ขอย้ำอีกครั้งนะครับ  เงิน เป็นแค่ ตัวเลข  ไม่ว่าจะเป็น เงิน ๑ บาท  ๑๐๐ บาท ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท หรือ ๑,๐๐๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท มันก็เป็นแค่ ตัวเลข   เพียงแค่ท่านมองเห็นมันเป็นแค่ตัวเลขแค่นี้  ท่านก็มีความสุขมากมายก่ายกองแล้ว  ถ้าท่านมองว่า เงินล้าน เป็นอะไรที่อยู่ไกลเกินเอื้อม แสดงว่าท่านกำลังเผชิญหน้ากับกำแพงหินที่ใหญ่มหึมา  ขวางกั้นท่านไม่ให้เดินไปเอาเงินล้านอย่างมีความสุข  ถ้าเป็นอย่างงั้น ไม่ว่าชาตินี้ หรือชาติไหน ท่านก็จะไม่มีทางเป็นเศรษฐีเงินล้านอย่างมีความสุขได้เลย  และเป็นการเสียเวลาเปล่าที่ท่านจะอ่านบทความ ทางไปเอาเงินล้านอย่างมีความสุข นี้อีกต่อไป  ท่านจงกลับไปเป็นคนเดิมที่ท่านเคยเป็น จงกลับไปอยู่ในที่ที่ท่านเคยอยู่ และจงใช้ชีวิตอย่างยากไร้ของท่านต่อไป  แต่เมื่อไหร่ที่ท่าน ศรัทธาในตัวข้าพเจ้า ศรัทธาในแนวคิดทางไปเอาเงินล้านอย่างมีความสุขของข้าพเจ้า ท่านก็จงมอง เงิน เป็นแค่ ตัวเลข เหมือนอย่างข้าพเจ้ามอง แล้วทำไมต้องมอง เงิน เป็นแค่ ตัวเลข ?  ก็เพราะเราเน้น ปรัชญา : ง่ายดาย ผ่อนคลาย ....   เราจึงมองทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ในมุมมองที่สบายๆ  แต่การมองอะไรง่ายๆ สบายๆ นี่แหละที่จะทำให้ท่านเป็นเศรษฐีเงินล้านอย่างมีความสุข  (อย่ารอให้มีเงินล้านแล้วค่อยหาความสุข เราควรมีความสุขพร้อมๆกับหาเงินล้านดีกว่า) ที่เหลือท่านก็เอาเวลาไปคิดสิ่งที่สร้างสรรค์เพื่อนำไปแลกเงินจะดีกว่า
                ทางไปเอาเงินล้านมีอยู่จริง  และมีอยู่ ๒ ทางเท่านั้น(อยู่ในบทนำ) คือ ๑) การออมเงินอย่างเดียวให้ได้ ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท และ ๒) การนำเงินที่ออมมา ลงทุน / ทำธุรกิจ เพื่อให้เงินงอกเงยขึ้นมาเป็นทวีคูณ  โดยใช้พลังทวีคูณ หรือ พลังทบต้น ดังที่กล่าวมา...

                สำหรับตอนนี้ ก็เอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ตอนต่อไปข้าพเจ้าจะกล่าวถึงหัวข้อ "ทรัพยากรที่จะทำให้ทุกท่านมีเงินล้าน มีอยู่อย่างมากมายมหาศาล" อย่าลืมติดตามนะครับ
อ.นเรศ  สีละมัย
http://richhappily.blogspot.com/

1 ความคิดเห็น:

อยากรวย อยากเป็นเศรษฐี ต้องดูวิดีโอนี้ ด่วน!

ผู้สนับสนุน Blog

Google Search